Xu hướng thiết kế bao bì sáng tạo 2018 2019

Đánh giá bài viết

Bao bì sản phẩm xuất hiện ở mọi nơi, từ những cửa hàng tạp hóa, tới những trung tâm thương mại, siêu thị đồ sộ, từ miền quê xa xôi cho đến thành thị rộng lớn. Chính vì thế, xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm phải thay đổi liên tục để đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, xu hướng trẻ hóa bao bì nhãn mác được xem là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển mở rộng thị trường. Vậy để sản phẩm dịch vụ của bạn bắt kịp xu hướng thay đổi này, và tung ra những chiến lược phát triển sản phẩm đúng đắn, bạn cần đọc ngay bài viết dưới đây nếu bạn là chủ một doanh nghiệp hay bạn là một nhân viên kinh doanh, marketing, hay bạn là một startup mới bắt đầu ra khởi nghiệp.

1. Những vật liệu riêng biệt tiếng anh gọi là Standout shapes and materials

Dành cho những người đã phát chán về sử dụng từ ngữ hay màu sắc, thì chúc mừng bạn, sử dụng những nguyên vật liệu một cách sáng tạo sẽ nâng sản phẩm của bạn lên một tầm cao mới. Sự đột phá này sẽ đem lại kết quả vô cùng bất ngờ cho công việc kinh doanh của bạn.

Biến nước hoa quả ép thành một ngọn trúc hoặc đựng ô mai trong một cái cây khiến cho việc duy nhất bạn phải làm còn lại là gắn logo thương hiệu của bạn lên. Không cần bất cứ một dòng miêu tả, giải thích, khách hàng sẽ yêu sản phẩm của bạn từ cái nhìn đầu tiên, sự tò mò sẽ thôi thúc tâm trí khách hàng rằng cần phải mua sản phẩm này cần phải có sản phẩm này trong bộ sưu tập hay trang trí nào đó ở nhà hoặc công ty. Yếu tố tò mò là một yếu tố quan trọng trong việc đưa sản phẩm tới tay khách hàng.

2. Movie posters

Những thiết kế bao bì dạng Phim ảnh cũng dường như nổi lên là một xu hướng thiết kế cho năm 2018. Chắc chắn khi những fan trung thành của bộ phim bom tấn kia chẳng thể ngăn được mình mua những sản phẩm in hình phim đó lên. Khi bạn đang đi vào siêu thị bạn nhìn thấy một lon bia hay một lon nước ngọt có gas có in hình bộ phim fast and furious hoặc bộ phim Superman.

Hay một hộp sữa có in hình nhân vật nổi tiếng trong bộ phim spiderman mà trẻ em trên thế giới rất yêu thích, mặc dù ở nhà mình các em đã có cả một thùng sữa rồi nhưng chỉ cần nhìn thấy hộp sữa spiderman đó các bé sẽ cầm lên và bỏ vào giỏ hàng của cha mẹ ngay, đó …! chính điều đó sẽ làm tăng doanh số bán sản phẩm của bạn mặc dù ở nhà khách hàng đôi khi đã có sản phẩm của đối thủ của bạn rồi.

3. Holographic hiệu ứng

Hiệu ứng Holographic có thể biến những thứ thông thường nhàm chán thành sự đột phá khác biệt. Chiều sâu, không gian ba chiều, và các mảng màu sắc linh hoạt sẽ mang lại sự sang trọng và giá trị cho bất kì món đồ nào. Hiệu ứng Holographic có thể đem tới các vật liệu như plastic hay giấy sự độc đáo và hấp dẫn người xem, nó kích thích vào thị giác của khách hàng, làm tâm trí khách hàng liên tưởng tới những hình ảnh đa chiều nhiều màu sắc nhiều ảo ảnh nhưng đầy cuốn hút.

4. Simplicity

Thiết kế mang phong cách tối giản sẽ luôn được đề cao mọi nơi mọi lúc. Mặc dù có thể khi khách hàng lướt qua sản phẩm sẽ cảm giác hơi quá đơn sơ và mộc mạc, thế nhưng giữ vẹn toàn sẽ đơn giản đóng một vai trò quan trọng giúp người xem đưa ra những đánh giá trực quan nhất.

Nhiệm vụ khó nhất của tối giản hóa bao bì đó chính là tìm kiếm những dấu hiệu, biểu tưởng mà kết nối được với người nhìn. Một khi người thiết kế chọn ra được biểu tượng đó, các thông điệp sẽ tự khắc được truyền đi. Nếu như bạn có thể sử dụng ít ngôn từ để miêu tả về sản phẩm hơn sẽ giúp cho người xem nắm bắt được các thông tin rõ ràng hơn. Bởi một sự thật hiển nhiên, không ai đi đường, dừng lại và dành hẳn 10-15p để đọc tất cả mọi thông tin bạn in trên sản phẩm của mình.

5. Doodles

Doodles là những hình vẽ nguệch ngoạc, cách điệu, biến thể, ngẫu hứng mà không bị ràng buộc bởi bất cứ thứ gì. Doodles được ưa thích bởi hầu như tất cả mọi người – từ những đứa trẻ 9 tuổi, đến những người già 90 tuổi, do đó bạn có thể nới rộng lượng khách hàng tiềm năng thông qua sản phẩm. Kiểu vẽ tự do này khiến những người trưởng thành liên tưởng đến hình ảnh tuổi thơ đầy năng lương hạnh phúc, vui vẻ mà mình đã đi qua.

Khi nhìn thấy các bao bì được in dưới dang Doodles, lập tức sẽ khiến người xem cảm nhận được về một sự phong phú trong trí tưởng tượng, về một điều gì đó vượt ra ngoài các quy chuẩn thông thường. Sẽ có rất nhiều lần khách hàng nhìn thấy sẽ mỉm cười ngay cả khi chưa chạm tay vào sản phẩm bao bì Doodles. Hãy thử xem !

6. Big words

Nếu như bạn đang muốn gửi một thông điệp to, rõ ràng tới khách hàng rằng sản phẩm của bạn là gì, thì Big Words có lẽ chính là giải pháp hiệu quả nhất.

Việc muốn truyền tải thông điệp mang phong cách hài hước hay nghiêm túc sẽ phụ thuộc vào việc bạn chọn font thế nào, cách điệu ra sao. Cân nhắc cả thêm sử dụng các hiệu ứng và màu sắc một cách thông minh để khiến sản phẩm của bạn trở nên thật nổi bật.

7. Dải gradients sặc sỡ

Do các thiết kế phẳng (flat design) luôn được yêu thích, nên mặc dù hiệu ứng gradients đã có quãng thời gian “lùi vào bóng tối”, nhường cho các hiệu ứng khác lên ngôi, chờ đợi thời cơ để trở lại. 2018, chắc chắn gradients sẽ có một pha “come-back” tuyệt vời ở thiết kế bao bì. Chúng tôi ngày càng thấy nhiều hơn các dải gradients sặc sỡ, có chiều sâu được áp dụng lên sản phẩm.

8. Vintage

Bạn sẽ không bao giờ tiến tới tương lai nếu không thấu hiểu quá khứ. Quá khứ tồn tại ngay ở trong hiện tại của chúng ta, vì vậy những thiết kế mang phong cách Vintage sẽ đưa người xem trở về với những hoài niệm xưa cũ.

Vintage là một chất liệu hay để kể những câu chuyện xưa, sự đam mê và cả lòng tôn trọng. Nếu sản phẩm của bạn mang tính chất lịch sử, hoặc có những câu chuyện hay ấn tượng để kể, hay cân nhắc sử dụng.

9. Photography

Nhiếp ảnh luôn luôn có mối liên kết bền chặt tới thiết kế. Những bức ảnh truyền tải được thông điệp ấn tượng sẽ khiến người xem không thể rời mắt. Nó đồng thời cũng cho người thiết kế khá nhiều đất diễn để hoàn thành sản phẩm của mình.

Sản phẩm hộp dưới đây là một ví dụ điển hình cho việc kết hợp nhiếp ảnh và sử dụng khoảng trắng – không gian âm.

10. Pastels

Các thiết kế bao bì nữ tính nhẹ nhàng cũng được coi như một điểm nhấn trong xu hướng của năm 2018. Do đó, màu Pastels sẽ được dự đoán là có sự trở lại mạnh mẽ. Màu Pastels đại diện cho sự nhẹ nhàng và ấm áp, tone màu rất hiện đại và đem lại thẩm mỹ cần có.

Việc giảm sắc “saturation” khiến màu pastels trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời để tạo cho sản phẩm sự chân thật cần thiết,do đó dễ dàng chiếm được lòng tin từ phía khách hàng. Thay vì cảm giác vội vàng, lóa mắt khi nhìn, sờ, ngửi hoặc nếm và thậm chí mua sản phẩm, Pastels sẽ giúp quá trình này trở nên “smooth” hơn

 

 

Vietbrand – Vietrpint

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger icon
Send message via your Messenger App